Chia sẻ nên sử dụng loại mặt nạ lột mụn nào tốt nhất 2020

Mặt nạ lột mụn là sản phẩm làm đẹp quen thuộc với chị em phụ nữ. Bởi mụn luôn là kẻ thù đáng ghét, gây ra nhiều phiền toái khiến ai cũng sợ hãi. Sử dụng mặt nạ lột mụn được xem là giải pháp loại bỏ mụn hiệu quả và chăm sóc da khỏe mạnh.

Các loại mặt nạ lột mụn tốt nhất hiện nay
Các loại mặt nạ lột mụn tốt nhất hiện nay

Mặt nạ lột mụn là gì?

Do những nguyên nhân bên trong lẫn bên ngoài dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện. Khiến da tổn thương và xấu xí, khiến phái đẹp mất tự tin trong giao tiếp.

Mặt nạ lột mụn là sản phẩm dùng để đắp trực tiếp lên da mặt. Với tác dụng lấy các nhân mụn dưới da rất hiệu quả. Loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn dưới lỗ chân lông. Đồng thời bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm giúp làn da sạch mụn và láng mịn.

Các loại mặt nạ lột mụn

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ lột mụn. Dựa vào nhu cầu của bản thân, các bạn có thể lựa chọn thông qua phân loại dưới đây

Mặt nạ lột mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nhưng bị tắc ngẽn bởi tế bào chết, bụi bẩn…Vùng cánh mũi, chữ T là nơi tập trung nhiều mụn đầu đen nhất. Sản phẩm dạng gel có khả năng tác động sâu hơn để lấy nhân mụn đầu đen nằm sâu trong lỗ chân lông.

Mặt nạ lột mụn cám

Mụn cám hay còn gọi là mụn đầu trắng, có lớp sừng bên ngoài màu trắng. Đây là thể nhẹ hơn các loại khác. Mặt nạ có tác động bề mặt, dịu nhẹ lấy đi các nhân mụn trên bề mặt da.

Mặt nạ lột mụn than hoạt tính

Với thành phần chính là than hoạt tính, có khả năng hấp thu bã nhờn, chất bẩn, gốc mụn. Từ đó làm sạch sâu cho các vấn đề mụn cám hay mụn đầu đen.

Sử dụng mặt nạ lột mụn đem lại hiệu quả ra sao?

Sử dụng mặt nạ lột mụn sẽ giúp lấy đi mụn cám, mụn đầu đen nhanh chóng chỉ sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng có hai mặt. Không chỉ lấy đi mụn mà mặt nạ còn lấy đi bã nhờn và độ ẩm tự nhiên trên da.

Sau quá trình này, sẽ để lại lỗ hổng tại các hốc mụn, lỗ chân lông khiến da dễ bị tổn thương, tái tích tụ vi khuẩn, chất bẩn. Nếu không được chăm sóc sẽ gây tái mọc mụn và tình trạng da tệ hại hơn.

Do đó, chỉ sử dụng mặt nạ lột mụn 1-2 lần/ tuần. Nên lựa chọn mặt nạ lột mụn với thành phần tự nhiên dịu nhẹ có bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da. Và tuân thủ quy trình sau để mang lại hiệu quả tiêu diệt mụn mà lại dưỡng da.

Làm giãn nở lỗ chân lông trước khi đắp

Trước khi sử dụng mặt nạ, cần làm lỗ chân lông giãn nở. Nếu không có thể làm giảm hiệu quả của mặt nạ, hoặc tệ hơn là vô tình lấy đi lớp tế bào mới có lợi trên bề mặt da nếu lột quá mạnh tay.

Cách 1: Chườm khăn nóng để làm nở lỗ chân lông

Dùng khăn thấm nước nóng ở nhiệt độ da có thể chịu được sau đó đắp lên vùng da cần làm giãn nở khoảng 5 phút, chúng sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nở to hơn đấy.

Cách 2 : Xông hơi da mặt

Sử dụng máy xông hơi hoặc xông theo phương pháp thủ công là dùng tô nước nóng. Xông khoảng 5 phút trước khi đắp mặt nạ lột mụn. Để mở đường cho bụi bẩn thoát ra.

Xong hơi da mặt
Xong hơi da mặt

Đắp và lột mặt nạ đúng cách

Đắp và lột mặt nạ
Đắp và lột mặt nạ

Sau khi làm giãn lỗ chân lông, tiến hành đắp mặt nạ lên vùng da bị mụn. Đa số các cô nàng đều có thói quen lột mụn theo hướng lột từ trên xuống. Điều đó vô tình kéo làn da chảy xệ xuống và quá trình lão hóa nhanh hơn. Để không khiến làn da của bạn mau chóng bị chảy xệ, hãy lột mụn theo hướng lên phía trên.

Chăm sóc da sau khi sử dụng mặt nạ lột mụn

Đây là bước quan trọng nhất cần phải thực hiện. Sau khi đã mở các lỗ chân lông thì cần phải đóng lại. Nếu không sẽ sỡ hữu làn da với lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ.

– Đầu tiên, chườm đá hoặc sử dụng nước hoa hồng sau khi lột để lỗ chân lông se lại. Đây là bước mà nhiều bạn thường bỏ quên.

– Thứ hai, rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

– Cuối cùng là cân bằng và dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng. Cách này giúp da được phục hồi, sau quá trình tác động mạnh của việc lột mụn.

Tiêu chí lựa chọn mặt nạ lột mụn phù hợp

Các loại mặt nạ lột mụn được giới thiệu với rất nhiều công dụng, hiệu quả khác nhau. Người tiêu dùng có thể dựa vào các tiêu chí dưới đây lựa chọn mua sản phẩm lột mụn an toàn, hiệu quả nhất cho da.

Dạng mặt nạ lột mụn

  • Mặt nạ dạng gel : thoa trực tiếp lên vùng da cần lột mụn và có thể linh hoạt dùng cho nhiều vùng trên khuôn mặt.  Với hiệu quả lột mụn khá cao nên người sử dụng cần phải tuân thủ các bước nếu không muốn ảnh hưởng da mặt.
  • Mặt nạ dạng giấy hoặc miếng : Thiết kế riêng cho từng khu vực trên mặt. Dễ sử dụng, tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng. Thành phần nhẹ hơn so với dạng gel.

Thành phần mặt nạ

Các sản phẩm lột mụn cần có các thành phần chính như than hoạt tính, hay gelatin. Với khả năng lấy đi mụn cám, mụn đầu đen, bã nhờn hiệu quả. Tăng cường độ ẩm cho da, thành phần kháng khuẩn, dưỡng da, xe khít lỗ chân lông, tăng cường tái tạo da làm giảm nguy cơ mọc mụn trở lại.

Chị em phụ nữ nên ưu tiên các sản phẩm dưỡng chất thiên nhiên, an toàn, dịu nhẹ cho da. Tránh xa thành phần chứa Paraben, hóa chất lột mụn tổng hợp ảnh hưởng đến làn da.

Thương hiệu uy tín

Chọn mua mặt nạ lột mụn từ các thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng để kiểm soát được về thành phần, hóa chất sử dụng bên trong mặt nạ an toàn cho da.

Không nên chọn các sản phẩm giá rẻ mà không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tổn thương da, bào mòn và kích ứng da.

Giá thành mặt nạ

Chúng ta nên chọn mua loại phù hợp với khả năng tài chính của mình để sử dụng lâu dài. Vì sử dụng bất cứ sản phẩm nào cũng cần thời gian để phát huy hiệu quả.

Top các thương hiệu mặt nạ lột mụn hiệu quả nhất năm 2020

Miếng dán lột mụn Biore

miến dán lột mụn biore
miến dán lột mụn biore

Biore là hãng mỹ phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm miếng dán lột mụn của Biore rất đa dạng. Trong đó loại có chứa tinh chất than hoạt tính thường được ưa chuộng hơn. Với chiết xuất than hoạt tính giúp hấp thụ dầu hiệu quả và khả năng kháng khuẩn cao.

Sản phẩm phù hợp với các bạn da dầu hoặc da nhờn. Với giá thành phải chăng, độ bám dính tốt, khả năng làm sạch và loại bỏ dầu thừa khá tốt. Nhưng đau và sưng đỏ sau khi lột.

Holika Holika Pig Nose Clear Blackhead

Với thành phần chiết xuất thiên nhiên như nước cây phỉ, bạc hà, chanh, lô hội… đảm bảo an toàn và dịu nhẹ cho da. Đất sét hồng chủ yếu có tác dụng lột mụn đầu đen. Khoáng chất tự nhiên, vitamin được bổ sung để nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm, chống lão hóa hiệu quả.

Giá thành sản phẩm bình dân, phù hợp với đa số người dùng. Tuy nhiên, sản phẩm lột mụn này có phần khác biệt và hơi tốn thời gian khi sử dụng so với các loại mặt nạ lột mụn khác.

mặt nạ lột mụn holika Pig Nose Clear
mặt nạ lột mụn holika Pig Nose Clear

Mặt nạ lột mụn Kose Softymo Hot Cleansing Gel

Mặt nạ lột mụn Kose Softymo Hot Cleansing Gel
Mặt nạ lột mụn Kose Softymo Hot Cleansing Gel

Mặt nạ lột mụn của Kose tạo nhiệt nhẹ để làm giãn nở lỗ chân lông, làm mềm các bã nhờn và hòa tan các tạp chất từ đó loại bỏ chúng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nhờ chiết xuất tinh dầu cam, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng và làm dịu da sau khi sử dụng.

Hạn chế là sản phẩm có tạo nhiệt nhẹ khi mới bôi lên da gây cảm giác khó chịu.

Jeju Volcanic Blackhead 3Step Program

Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Hàn quốc, được sản xuất từ tro núi lửa ở đảo Jeju. Với thành phần khoáng tự nhiên, vitamin, giúp nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm cần thiết sau khi lột mụn.

mặt nạ lột mụn hàn quốc
mặt nạ lột mụn hàn quốc

 

Mặt nạ lột mụn Jeju sử dụng chuyên dụng cho vùng da mũi, tăng cường dưỡng chất, làm se khít lỗ chân lông, giảm nguy cơ tái tích tụ bụi bẩn. Da sau lột được dưỡng mềm mịn, cho cảm giác khô thoáng, nhẹ nhàng. Nhược điểm là quá trình thực hiện tốn nhiều thời gian và hiệu quả từng cơ địa mỗi người.

Mặt nạ lột mụn Ciracle Blackhead Off Cotton Mask

Đến từ thương hiệu Ciracle của Hàn Quốc, mặt nạ được làm từ 100% cotton và chứa các tinh chất dưỡng da nguyên chất, cực kì an toàn cho làn da của bạn. Giúp loại bỏ bã nhờn, mụn và cả bụi bẩn trên mũi.

Sản phẩm Ciracle Blackhead Off Cotton Mask
Sản phẩm Ciracle Blackhead Off Cotton Mask

Sản phẩm có giá thành tương đối cao và da bị ửng đỏ sau khi sử dụng.

Mặt nạ lột mụn Shiseido

Hiệu quả sâu trong việc loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen, đồng thời tăng cường độ ẩm, bổ sung dưỡng chất để phục hồi da sau quá trình lột mụn. Thành phần thiên nhiên, được kiểm soát nghiêm ngặt an toàn cho mọi loại da.

sản phẩm lột mụn Shiseido
sản phẩm lột mụn Shiseido

So với các sản phẩm cùng loại, giá thành mặt nạ Shiseido khá cao.

Một số loại mặt nạ lột mụn khác

[content-egg-block template=offers_list]

Lời kết

Mặt nạ lột mụn xuất hiện là cứu cánh cho làn da đang bị mụn của phái đẹp. Tuy nhiên cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và đúng cách mới mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button