Top 10 dầu gội trị gàu thông dụng và hiệu quả nhất năm 2020

Ai ai cũng mong muốn sỡ hữu một mái tóc khỏe mạnh nhưng có nhiều nguyên nhân sinh lý lẫn bênh lý gây ra nhiều mảng trắng hay đốm li ti còn được gọi là Gàu. Gàu không gây ra nhiều nguy hiểm nhưng lại gây nhiều phiền toái và ngứa ngáy khó chịu.

Chính vì thế, các nhà sản xuất chuyên về dầu gội đã cho ra đời nhiều sản phẩm dầu gội trị gàu có tác dụng tốt trong việc xử lý gàu cũng như nuôi dưỡng da đầu và mái tóc. Trong bài viết này, Timcoupon sẽ giới thiệu các thông tin cơ bản (nguồn gốc, thành phần, công dụng cũng như cách sử dụng) của top 10 dầu gội trị gàu thông dụng, hiệu quả và đáng mua nhất năm 2023. Hi vọng qua đây, các bạn sẽ tìm được giải pháp trị gàu phù hợp với mình.

Tóc nữ giới bị gàu

1. Dầu gội trị gàu là gì?

Dầu gội trị gàu là sản phẩm dầu gội được đặc chế dành riêng cho tóc bị gàu. Ngoài các thành phần cơ bản của dầu gội, các sản phẩm dầu gội trị gàu trên thị trường hiện nay còn chứa các thành phần quan trọng như:

* Hoạt chất Zinc pyrithione (ZPT) là chất hoạt động để giải quyết nguyên nhân gốc rễ  gây gàu – vi khuẩn Malassezia globosa có trên da đầu.

* Ketoconazole được biết đến như một hoạt chất có tác dụng kháng nấm mạnh, là thành phần được sử dụng đặc trị hiệu quả nấm. Nó có thể tiêu diệt được hầu hết các loại nấm như nấm Epidermophyton, Trichophyton hay Microporum, Pityrosporum.

* Pro vitamin B5 Còn được gọi là acid pantothenic giúp da đầu tổng hợp Coenzym A, cũng như tổng hợp, chuyển hóa các protein, carbohydrate, chất béo.

* Vitamin B3 và hoạt chất Amino Acid loại bỏ nhờn, bụi bẩn, nuôi dưỡng da đầu và tóc khỏe mạnh.

* Các dược liệu quý từ thiên nhiên như bạc hà, chanh tươi, bồ kết, ngưu bàng, trà xanh… Các nguồn thảo dược này có tác dụng cân bằng độ pH, kháng khuẩn, nuôi dưỡng mái tóc và da đầu luôn khỏe mạnh đồng thời  mang lại hương thơm sảng khoái và mát lạnh.

2. Các loại dầu gội trị gàu

Dầu gội trị gàu riêng biệt cho từng giới tính

Đàn ông đến từ Sao Hỏa, đàn bà đến từ Sao Kim, do đó việc chăm sóc tóc của phái mạnh và phái yếu cũng không giống nhau. Hiểu được điều đó, ngày càng nhiều thương hiệu cho ra đời các sản phẩm dầu gội đầu trị gàu chuyên biệt cho nam và nữ. Đặc biệt là phái nam lượng gàu đôi khi lại nhiều hơn nữ do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

Dầu gội trị gàu với thành phần chính là các hoạt chất hóa học

– Các dầu gội trị gàu với thành phần chính là các hoạt chất như ZPT, Ketoconazole, pro vitamin b5… Ưu điểm của các loại dầu gội trị gàu này nhanh chóng tiêu diệt các vi nấm gây gàu, trị gàu nhanh chóng. Nhưng nhược điểm là khiến tóc xơ rối và sử dụng lâu không tốt cho da đầu, chỉ được kiến nghị dùng cho các trường hợp gàu nặng và không mẫn cảm với các thành phần của dầu gội.

Dòng dầu gội trị gàu sử dụng các dược liệu từ thiên nhiên

Ngày nay nhiều công ty hóa mỹ phẩm ưu tiên sản xuất các loại dầu gội trị gàu cũng như các sản phẩm khác dùng các nguyên liệu từ tự nhiên. Với các loại thảo dược như bạc hà, chanh, bồ kết,.. Các loại dầu gội này được các tín đồ bị gàu ít và mong muốn kết hợp trị gàu với nuôi dưỡng da đầu và mái tóc bóng mượt, chắc khỏe. So với các dầu gội trị gàu với thành phần chính là các chất hóa học thì khả năng trị gàu của dầu gội từ thiên nhiên chậm hơn nhưng an toàn và ít gây tác dụng phụ hơn.

3. Cách mua dầu gội trị gàu phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất

Như đã nói ở trên, có nhiều thương hiệu dầu gội đầu khác nhau và cũng có tác dụng trị gàu ở nhiều mức độ. Các bạn cần là những người tiêu dùng thông minh lựa chọn dầu gội trị gàu phù hợp với mình theo các tiêu chí sau:

* Tình trạng gàu da đầu đang gặp phải: Nếu bạn đang gặp phải tình trạng gàu nghiêm trọng thì nên lựa chọn những dầu gội trị gàu mạnh, nhanh chóng diệt gàu. Còn ngược lại gàu chỉ ở mức độ nhẹ thì nên chọn sản phẩm trị gàu lành tính từ thiên nhiên vừa có thể diệt gàu lại dưỡng tóc.

* Thành phần dầu gội trị gàu có phù hợp: Nên lưu ý lựa chọn dầu gội trị gàu phù hợp với từng da đầu, không chứa thành phần kích ứng, gây dị ứng, mẫn ngứa và làm mất kiểu tóc .

* Thương hiệu và giá thành sản phẩm dầu gội trị gàu: Sử dụng dầu gội trị gàu để đạt hiệu quả cao nhất và tránh gàu tái đi tái lại, cần có quá trình và thời gian. Nên cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với kinh tế bản thân đồng thời xem xét sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, ghi rõ thành phần và hướng dẫn sử dụng rõ ràng.

4. Top 10 dầu gội trị gàu thông dụng và hiệu quả nhất năm 2020

4.1 Dầu gội trị gàu Clear

dầu gội trị gàu clear
Dầu gội trị gàu Clear

Là thương hiệu dầu gội trị gàu số 1 tại thị trường Việt Nam hiện nay. Clear thuộc Unilever – tập đoàn nổi tiếng toàn cầu về sản xuất các sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống. Dầu gội Clear với đặc tính nổi bật là kết hợp các hoạt chất tấn công tiêu diệt triệt gốc vi nấm gây gàu, nuôi dưỡng da đầu từ bên trong, tăng sức đề kháng cho da không gàu quay trở lại như các dầu gội trị gàu thông thường khác chỉ tập trung rửa trôi gàu trên bề mặt dẫn đến tình trạng gàu tái đi tái lại nhờ công nghệ Gel đột phá, 3 tác động, 2X sức mạnh sạch gàu vượt trội cùng tinh chất bạc hà, hoa anh đào lưu hương thơm cho mái tóc.

Clear tung ra thị trường các dòng sản phẩm trị gàu như Clear Bạc Hà, Clear Hoa Anh Đào hay Clear Thảo Dược hay Clear Men dành riêng cho phái mạnh.

Các dầu gội trị gàu Clear đều được sử dụng với các bước làm ướt tóc, thoa lượng vừa đủ dầu gội lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng để các tinh chất thấm vào da đầu sau đó xả lại sạch.

Dòng sản phẩm Clear trị gàu Thảo Dược
Dòng sản phẩm Clear trị gàu thảo dược

Nhìn chung các dòng sản phẩm dầu gội đầu của Clear đều diệt gàu tốt, chỉ số kích ứng thấp, phù hợp với đại đa số da đầu của người Việt và giá thành cũng tương đối nên được ưa chuộng là điều dễ hiểu.

4.2 Dầu gội trị gàu Head & Shoulders

Cùng với Clear, dầu gội trị gàu Head & Shoulders là hai thương hiệu dầu gội đầu trị gàu được sự tín nhiệm của người tiêu dùng nhất. Dầu gội trị gàu Head & Shoulders là thương hiệu của P&G, cũng là tập đoàn nổi tiếng và là đối thủ cạnh tranh của Unilever.

dầu gội Head & Shoulders

Dầu gội trị gàu Head & Shoulders là sự kết hợp của 2 hoạt chất kẽm Zinc pyrithione và Zinc carbonate cùng với bạc hà và táo giúp diệt gàu hiệu quả cũng như nuôi dưỡng mái tóc. Sản phẩm cũng có nhiều dòng cho nam và nữ.

Tương tự Clear, dầu gội trị gàu Head & Shoulders cũng được chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao ở khả năng trị gàu, ít gây tác dụng phụ và giá cả phải chăng.

4.3 Dầu gội trị gàu Pantene

Pantene cũng là thương hiệu thuộc tập đoàn P&G. So với dầu gội trị gàu Head & Shoulders, sản phẩm dầu gội trị gàu Pantene không được đánh giá cao ở mức độ xử lý gàu mạnh, phù hợp với người bị gàu nhẹ và nữ giới hơn nhờ chứa hoạt chất Pro- vitamin B5 hay đơn giản hơn với tên gọi là Pro-V khả năng nuôi dưỡng da đầu và mái tóc suôn mượt, giúp phục hồi tóc hư tổn do tác động của gàu và các vi nấm.

Cách sử dụng dầu gội trị gàu Pantene tương tự các sản phẩm dầu gội thông thường và được kiến nghị dùng 2-3 lần trong tuần.

dầu gội trị gàu Pantene
dầu gội trị gàu Pantene

4.4 Dầu gội trị gàu Oriflame

Oriflame là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp cho cả nam lẫn nữ, được kết hợp từ các thành tựu khoa học tiên tiến kết hợp thành phần tự nhiên, có trụ sở chính tại Thụy Điển.

Oriflame đã sản xuất nhiều dòng dầu gội trị gàu như:

+ NORTH FOR MEN với công thức chứa màng bảo vệ Arctic Pro và kẽm giúp làm sạch sâu và hạn chế các tác nhân gây hình thành gàu cũng như ngăn ngừa các đốm gàu gây ngứa ngáy khó chịu cho da đầu.

+ Oriflame Love Nature có khả năng trị vi nấm từ ngưu bàng và sự kết hợp dầu trà kháng khuẩn, có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các vảy trắng thành từng mảng, giảm khó chịu ngứa ngáy và góp phần nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, tóc mềnh mượt.

Dầu gội trị gàu Oriflame Love Nature
Dầu gội trị gàu Oriflame Love Nature

Dầu gội trị gàu của Oriflame ko chứa Silicone, rất lành tính nên cần sự kiên trì của người sử dụng, vài lần gội đầu tiên tóc sẽ rích nhưng khi đã thích ứng với da đầu sẽ phát huy tác dụng trị gàu và hạn chế rụng xơ tóc.

4.5 Dầu gội trị gàu Thái Dương 7

Dầu gội trị gàu Thái Dương 7 thuộc công ty Sao Thái Dương, là sự kết hợp của 8 loại thảo dược quý từ thiên nhiên như bồ kết, hương nhu, tang bạch bì, ngũ sắc… Dầu gội dược liệu trị gàu Thái Dương 7 mang tính an toàn, có thể dùng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em và phụ nữ đang mang thai. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với các đối tượng gàu nhẹ , ngứa, người hay rụng tóc, gãy tóc.

Do Thái Dương 7 có thành phần chính là các loại thảo dược nên mùi của dầu gội này đặc trưng là mùi thảo mộc được nữ giới ưa chuộng hơn.

4.6 Dầu gội trị gàu Yves Rocher

Dầu gội trị gàu Yves Rocher
Dầu gội trị gàu Yves Rocher

Dầu gội trị gàu Yves Rocher là sản phẩm dầu gội không chứa silicone, paraben, 96% là các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như yến mạch hữu cơ nguyên chất kết hợp hàm lượng vitamin E cùng đậu nành giúp làm dịu, giảm các kích thích do viêm nhiễm, kiểm soát nhờn gây gàu và bảo vệ da đầu khỏe mạnh.

4.7 Dầu gội trị gàu Romano Pro Series

Dầu gội trị gàu Romano Pro Series thuộc tập đoàn WIPRO UNZA có trụ sợ chính tại Singapore. Là sản phẩm

Với sự kết hợp của 3 thành phần ZPT, Pro Vitamin B5, và tinh dầu bạc hà, dầu gội trị gàu Romano Pro Series có tác dụng tiêu diệt triệt gốc vi nấm – nguồn gốc gây ra gàu cho nam giới, chất Pro Vitamin B5 giúp mái tóc chắc khỏe, da đầu khỏe mạnh đồng thời hương thơm từ tinh dầu bạc hà giúp tóc thơm mát và sảng khoái. Dù là sản phẩm trị gàu cho nam giới nhưng mùi của nó không nặng như các dầu gội khác.

dầu gội trị gàu Romano
dầu gội trị gàu Romano

4.8 Dầu gội trị gàu Xmen

Các sản phẩm trị gàu Xmen
Các sản phẩm trị gàu Xmen

Cùng với Romano, Xmen là hai thương hiệu dầu gội trị gàu được cánh mày râu lựa chọn nhiều nhất. Các dòng dầu gội trị gàu tiêu biểu của Xmen như Mental, For Boss… rất được ưa chuộng. Với công thức 3Dmatrix cùng hương Citrus giúp sạch gàu hiệu quả, hương thơm nam tính, mái tóc đầy vẻ lịch lãm.

Cách sử dụng dầu gội trị gàu Xmen tương tự Romano:

+ Làm ướt tóc.

+ Lấy một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay, tạo bọt và massage nhẹ nhàng lên tóc sau đó xả sạch với nước.

+ Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

4.9 Dầu gội trị gàu Selsun

Dầu gội trị gàu Selsun thuộc Rohto – Mentholatum, một tập đoàn dược phẩm nổi tiếng với nhiều sản phẩm có mặt ở thị trường Việt Nam. Ra mắt vào năm 2007, nổi bật với thành phần chính là Selsunium Sulfide, dầu gội trị gàu Selsun có tác dụng ức chế nhờn da đầu tiết ra, giảm sự hình thành lớp sừng quá nhanh gây từng mảng trắng chính là gàu.

Các sản phẩm trị gàu Selsun
Các sản phẩm trị gàu Selsun

Dầu gội trị gàu Selsun thích hợp cho những người gàu nặng, lâu năm và dai dẳng.Ngoài ra, khi sử dụng dầu gội Selsun đã hết gàu có thể sử dụng tiếp dầu gội chống gàu của Selsun để tránh gàu tái đi tái lại.

4.10 Dầu gội trị gàu Nizoral

trị gàu hiệu quả với dầu gội nizarol
Dầu gội trị gàu Nizoral

Trong dầu gội Nizoral, thành phần chính là Ketonazole, được sử dụng với hàm lượng 2g/100g dầu gội. Ketoconazole được biết đến như một hoạt chất có tác dụng kháng nấm mạnh, là thành phần được sử dụng đặc trị hiệu quả nấm. Do đó dầu gội trị gàu Nizoral thích hợp với những người bị gàu nghiêm trọng và chống chỉ định với một số trường hợp như phụ nữ mang thai, đang trong giai đoạn cho con bú, đầu có vết thương hở, bệnh nhân bị dị ứng với thành phần của ketoconazole.

So với dầu gội Selsun thì dầu gội Nizoral không được ưa chuộng nhiều do có thành phần diệt nấm cao sẽ gây khô tóc và kén đối tượng sử dụng hơn. Tuy nhiên khi da đầu đã thích ứng được với các thành phần chứa trong dầu gội Nizoral thì gàu sẽ không còn là vấn đề đáng lo.

5. Kết Luận

Hi vọng qua các thông tin về các loại dầu gội trị gàu phổ biến và hiệu quả nhất, các bạn đã có sự lựa chọn một loại phù hợp với da đầu, với tình trạng da đầu và điều kiện kinh tế của bản thân. Quá trình trị tận gốc gàu, tránh tái đi tái lại là hành trình dài nhất là với các dầu gội trị gàu có nguồn gốc từ thiên nhiên cần sự kiên trì của người sử dụng. Ngoài ra cần kết hợp một chế độ ăn uống, nghĩ ngơi, sinh hoạt, vệ sinh tóc hợp lý. Chúc các bạn thành công có một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tự tin nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button